top of page

Mật ong Manuka, một loại mỹ phẩm làm đẹp da rất hữu hiệu không phải ai cũng biết

Bạn có biết mật ong (đặc biệt là mật ong Manuka) đang dần trở thành 1 loại mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp hàng ngày của chị em nhờ công dụng làm sáng mịn da và chống lão hóa rõ rệt?

Chắc hẳn các chị em đều biết về rất nhiều công dụng từ xưa tới nay của mật ong như chữa dau dạ dày, chữa ho.. nhưng chắc chắn rất nhiều người trong số các bạn chưa biết tới công dụng làm đẹp da của mật ong! Đặc biệt với loại mật ong Manuka, công dụng này lại càng rõ rệt.

Mật ong Manuka là loại mật ong đặc biệt được ong tạo nên từ mật của hoa Manuka là một loài cây dại mọc tự nhiên chỉ có ở miền Đông Nam nước Úc và NZ. Loại mật ong chứa hoạt tính kháng khuẩn mạnh và hàm lượng chất Active AAH với cấp độ chống oxy hóa cao nhất giúp ngăn ngừa nguyên nhân gây ra nám da, da xỉn màu, da lão hoá, da nhăn.

Vậy sử dụng mật ong Manuka để làm đẹp da như thế nào? Rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn một trong số các cách dưới đây:

Cách 1: Làm đẹp với mật ong Manuka nguyên chất

Cách làm đẹp này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc khăn mặt, và một lượng mật ong Manuka vừa đủ. Bạn cho khăn vào nước ấm ngâm, rồi đắp lên da mặt để khoảng 1 đến 2 phút. Sau đó thoa mật ong đều lên da mặt tiếp tục để khoảng 20 đến 30 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách 2: Trộn với bột nghệ

Làm đẹp da từ mật ong Manuka và củ nghệ vàng là một trong những mẹo làm đẹp hiệu quả giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da. Cách làm này khá đơn giản, trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng mật ong Manuka nguyên chất để làm thành mặt nạ dưỡng da. Sau khi rửa mặt sạch, hỗn hợp trên bôi lên da, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm

Cách 3: Trộn với sữa chua (không đường)

Bạn chỉ cần chuẩn bị mật ong Manuka và sữa chua (mỗi nguyên liệu 2 thìa). Trộn đều hai nguyên liệu này lại rồi đắp lên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp da tránh các tác nhân bên ngoài, giúp da lấy lại cân bằng nhờ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

bottom of page