top of page

Steak? Cực đơn giản!

Chỉ cần chọn được một miếng thịt bò thật tươi ngon và 1 chiếc chảo, bạn hoàn toàn có thể tự làm steak tại nhà nhanh, đơn giản và không kém gì tại nhà hàng đâu nhé!

Nguyên liệu:

1- Thịt bò: loại tươi, phần mềm (striploin, ribeye, tenderloin)

2- Dầu ăn

3- Muối, hạt tiêu, bơ

4- Khoai tây

Cách làm:

1- Thịt bò tươi cắt lát dầy khoảng 2 tới 2,5 cm, để khô ráo, lưu ý trước khi làm để miếng thịt ra khỏi tủ lạnh 10 phút để nhiệt độ của miếng thịt ngang với nhiệt độ trong phòng (miếng thịt sẽ chín nhanh và đều hơn).

2- Rắc muối, hạt tiêu lên cả 2 bề mặt của miếng thịt và dùng đầu ngón tay ấn nhẹ để gia vị thấm sâu vào bên trong. Nhớ là miếng thịt càng dày thì gia vị sử dụng càng phải nhiều hơn nhé!

3- Để chảo lên bếp cho nóng già sau đó mới đổ dầu ăn. Khi dầu ăn bắt đầu sôi cho thịt bò vào giữa chảo, nhẹ tay ấn vào giữa miếng thịt để chắc chắn là cả miếng thịt được tiếp xúc với bề mặt chảo.

4- Lưu ý chỉ được lật thit MỘT LẦN duy nhất, vì đảo thịt hay lật thịt nhiều lần sẽ làm thịt mất nước

5- Để mặt trước tầm 2-3 phút (nếu ăn tái) sau đó lật mặt sau.

6- Khi mặt sau được khoảng 1 phút rưỡi, cho bơ vào chảo, khi bơ chảy lấy thìa múc và dội đều lên miếng thịt một lúc để chắc chắn toàn bộ miếng thịt ngấm bơ.

7- Sau khi xong 2 mặt, dựng miếng thịt đứng lên chảo trong khoảng 30 giây (phần có mỡ tiếp xúc với chảo) để giảm bớt lượng mỡ đi.

8- Gắp thịt ra khỏi chảo, chiênkhoai tây ăn kèm

bottom of page